Hiểu về làn da để chăm sóc da mụn, nhạy cảm và khô đúng cách

Viết bởi mkt.gialinh@gmail.com vào

Chúng ta vẫn biết có 4 loại da: Da thường, khô, dầu và hỗn hợp. Mỗi làn da sẽ có những cách chăm sóc không giống nhau. Đặc biệt ở bước rửa mặt và tẩy trang hàng ngày.

Ở đây chúng ta sẽ đi qua những làn da đặc biệt, đó là da mụn, da mẫn cảm và đổ nhiều dầu. Đó là những làn da cần được chăm sóc đặc biệt cẩn thận bởi chúng dễ gây nên những thương tổn cho da sau này nếu như vệ sinh và chăm sóc sai cách.

Da mụn

Mụn tạo cảm giác tự ti khi giao tiếp và chúng ta thường ngại dùng mỹ phẩm, thật ra mụn là do tăng tiết bã nhờn, các tế bào chết và các vi khuẩn cộng lại với nhau tạo nên mụn dưới da. Điều quan trọng khi chăm sóc da mụn là phải giữ cho làn da luôn sạch sẽ, thông thoáng. Thay vì 1 lần/ngày thì chúng ta nên tăng tần suất lên 2 lần/ngày vào buổi tối khi đi làm về và buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Với da mụn cần đẩy sạch bã nhờn và làm sạch sâu, tuy nhiên không vì thế mà ta chà sát mạnh để làm sạch mà ngược lại có thể gây tổn thương da thêm (Đặc biệt là với những mụn viêm và đang sưng tấy).

Đầu tiên là cần chọn mỹ phẩm phù hợp với da mụn, quan trọng không kém là sản phẩm tẩy trang bởi là thứ giúp làn da sạch mỗi ngày. Gợi ý cho bạn 2 sản phẩm bông tẩy trang Cotoneve phù hợp là Aqua Life và MAXI hạt 3D tẩy tế bào chết.

Hiểu về làn da để chăm sóc da mụn, nhạy cảm và khô đúng cách - Ảnh 1.

Hiểu về làn da để chăm sóc da mụn, nhạy cảm và khô đúng cách - Ảnh 2.

Bông tẩy trang Aqua Life và MAXI hạt 3D tẩy tế bào chết dành cho da mụn

Theo giới thiệu từ thương hiệu, Aqua Life với công nghệ khoáng nóng và 100% sợi bông cotton tự nhiên giúp làm sạch bề mặt nhẹ nhàng và nhanh chóng, đảm bảo không gây tổn thương cho da. Đặc biệt có cả dòng MAXI size to thích hợp cho cả đắp mặt nạ vùng mắt. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp da bạn sạch sâu và hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông, việc này giúp hạn chế dần mụn bọc và những chất bã nhờn dưới da. Nhưng bông tẩy trang MAXI hạt 3D tẩy tế bào chết của Cotoneve lại chứa những hạt li ti nhỏ giúp loại bỏ bã nhờn, tẩy tế bào chết dạng nhẹ một cách nhẹ nhàng mà cực an toàn. Chúng mình có thể sử dụng 1-2 lần/tuần kết hợp với kem/sữa rửa mặt thông thường khá tiết kiệm.

Da dầu

Đúng là dầu được tiết từ bên trong cơ thể, nhưng nguyên nhân chính lại là do da bạn bị thiếu ẩm lâu ngày khiến làn da phải tiết thêm dầu để bù đắp lượng độ ẩm bị thiếu hụt ấy. Nhiều bạn vẫn nghĩ dư dầu thì không nên tăng cường độ ẩm, nhưng mà ngược lại khi da đầu thì điều đầu tiên là làm sạch, tiếp theo là cấp ẩm tức thì cho da.

Hiểu về làn da để chăm sóc da mụn, nhạy cảm và khô đúng cách - Ảnh 3.

Hiểu về làn da để chăm sóc da mụn, nhạy cảm và khô đúng cách - Ảnh 4.

Dòng 2IN1 thích hợp cho làn da dầu

Toner hay cream bạn nên tăng cường dưỡng và cấp ẩm, và gợi ý nhỏ cho bạn là Cotoneve có dòng sản phẩm bông tẩy trang có khả năng cấp ẩm trực tiếp cho da ngay trong khi tẩy trang, đó là dòng 2IN1 với tinh chất hoa hồng leo (Hay còn gọi là hoa tầm xuân). Thương hiệu bật mí, miếng bông với hiệu quả dưỡng da được chiết xuất từ hoa hồng leo (hoa tầm xuân) nhờ hàm lượng các dưỡng chất giúp dưỡng ẩm mang lại làn da săn chắc, sáng mịn. Mặt bông mầu hồng, được làm ẩm bằng sữa rửa mặt, bông tẩy trang hoặc kem dưỡng da sẽ giải phóng chiết xuất hoa hồng leo làm cho da săn chắc và thư thái. Màu sẽ nhạt dần sau khi sử dụng do sự giải phóng tinh chất.

Da nhạy cảm

Là loại da khó chăm sóc nhất bởi không nắm rõ làn da chúng ta dị ứng hay nhạy cảm với thành phần nào trong mỹ phẩm. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như ô nhiễm môi trường, bụi bẩn, vệ sinh cá nhân chưa đúng cách, stress hay thậm chí chế độ dinh dưỡng mất cân bằng...

Có 4 bước bạn cần lưu ý là: Chăm sóc/rửa mặt hàng ngày, cấp ẩm thường xuyên, mỹ phẩm dành riêng cho da nhạy cảm và chống nắng.

Hiểu về làn da để chăm sóc da mụn, nhạy cảm và khô đúng cách - Ảnh 5.

Miếng bông hữu cơ an toàn cho làn da nhạy cảm

Trong đó bước rửa mặt hàng ngày đặc biệt lưu tâm, bạn vẫn nghĩ khăn mặt bạn dùng là sạch, nhưng thực tế cho thấy khăn mặt không hề sạch như bạn tưởng tượng dù có giặt thường xuyên bởi chúng được để trong nhà WC với môi trường độ ẩm cao và nhiều vi khuẩn, hơn nữa nếu chỉ cần quên không giặt thường xuyên thì đó chính là ổ vi khuẩn – thứ gây hại rất lớn với da nhạy cảm. Bạn nên thử việc vệ sinh mặt bằng bông tẩy trang với mỗi lần chỉ cần từ 2-3 miếng bông 100% sợi cotton hữu cơ đạt chuẩn là đủ. Dòng hữu cơ ORGANIC, theo chia sẻ của Cotoneve, được làm từ các thành phần bông hữu cơ tự nhiên 100% được chứng nhận GOTS và ICEA, đặc biệt thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi làn da (Là dòng bông không sử dụng hóa chất và các chất gây hại cho da).

Thương hiệu cũng bật mí thêm, bông tẩy trang ORGANIC hiện có 2 loại chiết xuất từ lô hội cùng Vitamin B5 cấp ẩm tốt và chiết xuất từ trái GOJI cùng Vitamin C phù hợp với làn da bước vào giai đoạn lão hoá.

Bạn thấy đấy, bước làm sạch là vô cùng quan trọng bởi đó là bước tiền đề để tạo làn da khỏe, đẹp và bóng. Da có khỏe thì mới có thể dần đẹp lên, phải không?

Nguồn: Kenh14


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới