NHỮNG SAI LẦM NÊN TRÁNH KHI CHỌN VÀ DÙNG BÔNG TẨY TRANG

Viết bởi mkt.gialinh@gmail.com vào

Là vật dụng quen thuộc với chị em phụ nữ, nhưng vẫn có nhiều bạn chọn sai cũng như dùng sai cách trong khi làm sạch và tẩy trang. Cotoneve Vietnam sẽ chỉ ra những sai lầm mà chị em hay gặp.

Càng rẻ càng tốt

Vì nghĩ rằng bông tẩy trang chỉ là vật dụng và công cụ bổ trợ nên nhiều chị em lựa món đồ rẻ nhất trên kệ hàng. Tuy nhiên nếu dùng loại kém chất lượng sẽ khiến da bị khô và đôi khi là gây tổn thương, nhất là với làn da nhạy cảm hay đang trong quá trình điều trị mụn. Bởi dòng kém chất lượng thì khả năng là không hoàn toàn bông tự nhiên mà sẽ có pha trộn cả bông hoá học hay quy trình tuyển lựa bông không kĩ.

Để chọn loại bông tẩy trang thích hợp, chị em cần quan tâm nhất là chất liệu bông phải 100% cotton, nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn quốc tế và có tem nhãn mác đầy đủ chứng nhận từ Bộ Y Tế.

 

Kiểu dáng

Trên thực tế, kiểu bông tẩy trang sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dùng của các nàng. Nếu không quan tâm, bạn sẽ không sử dụng chúng hiệu quả một cách tối đa. Bông tẩy trang có nhiều loại, cụ thể như:

- Hình tròn: hình dạng này giúp bông chắc chắn, khả năng giữ nước tốt, không bị tơi lên. Phù hợp để rửa mặt, tẩy trang hoặc thoa nước hoa hồng lên da mặt.

- Hình chữ nhật không gấp: đây là loại khá mỏng, thích hợp để lau toner. Giá thành khá mềm, nhưng nhược điểm là dễ bị xơ khi gặp nước, tạo thành sợi bông li ti bám trên mặt.

- Hình chữ nhật gấp 2 cạnh: khá dày, bề mặt được làm từ vải dệt mềm mịn, khi dùng không bị khô ráp.

- Hình dạng túi: khi dùng không bị nát hoặc xơ bông dù có tiếp xúc với nước. Tuy nhiên, loại này dễ hút nước, không phù hợp để lau toner.

Sử dụng sai cách

Khi dùng bông tẩy trang, nhiều chị em tẩy quá nhanh hoặc quá mạnh. Việc tẩy quá nhanh khiến cho nước tẩy trang chưa kịp ngấm vào da. Đối với những vùng trang điểm đậm như mắt, môi sẽ không tẩy được hết mỹ phẩm khi bạn tẩy trang quá nhanh. Còn tẩy quá mạnh sẽ khiến da bị tổn thương, thậm chí lão hóa nhanh.

Cách tốt nhất, bạn nên dùng miếng bông đã thấm dung dịch, sau đó tẩy trang nhẹ nhàng lớp trang điểm của mình. Đói với vùng da nhạy cảm, hoặc trang điểm đậm thì nên đặt miếng bông lên trong vòng 15 giây trước khi lau chúng.

Với Cotoneve bạn luôn yên tâm với sản phẩm bông tẩy trang 100% sợi bông, ngoài ra còn có cả dòng Organic đạt chuẩn hữu cơ và nhiều sản phẩm phục vụ cho nhiều nhu cầu của từng làn da cũng như từng vấn đề của bạn.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới