Lợi ích khi dùng bông tắm

Viết bởi mkt.gialinh@gmail.com vào

Chúng ta vẫn thường nghĩ đâu cần đến bông tắm bởi sữa tắm chỉ cần đánh bông và thoa lên da là được. Nhưng bạn chưa biết hết tính năng cũng như công dụng của bông tắm mà thôi.

Cotoneve sẽ giúp bạn lược qua những lợi ích mà khi bạn dùng bông tắm:

1. Tẩy tế bào chết: bông tắm có mặt nhám sẽ dễ dàng lấy đi các tế bào chết nằm trên bề mặt da mỗi ngày giúp da luôn khỏe và sáng mịn. Đồng thời nó còn đẩy nhanh sự tái tạo da xóa bỏ các đốm sắc tố từ sâu bên trong hình thành do tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời ra gây ra

2. Massage thư giãn: bông tắm tác động ma xát trên da kích thích máu lưu thông, tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái, giảm stress, mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn sau ngày dài làm việc mệt mỏi thì đây cũng là cách thư giãn cơ thể cực kì hữu ích.

3. Hỗ trợ hấp thu dưỡng chất: tế bào chết được gột sạch làm thông thoáng lỗ chân lông tạo điều kiện cho các dưỡng chất trong sữa tắm, mỹ phẩm thẩm thấu sâu hơn trong da phát huy tác dụng tốt hơn.

4. Cải thiện sức khỏe: massage bằng bông tăm giúp lưu thông kinh lạc, duy trì kinh mạch được thông suốt, tăng cường vận hành khí huyết

Lưu ý khi dùng bông tắm?

Bông tắm mang lại nhiều lợi ích tuy nhiên đây cũng là nơi dễ sinh sôi vi khuẩn nhất vì cấu tạo nhiều lỗ nhỏ và thường xuyên để trong môi trường ẩm ướt. Vì vậy bạn cần nắm rõ những nguyên tắc khi sử dụng bông tắm gồm:

 1. Giặt sạch bông tắm sau khi dùng, bảo quản ở nơi khô ráo, đặc biệt có ánh nắng

2. Thay bông tắm thường xuyên khoảng 2 tháng/ lần

3. Không vất bông tắm vào các góc kẹt trong toa lét

4. Không tắm bằng bông tắm khi cơ thể có mụn nhọt, vết thương dễ làm lây lan vi khuẩn

5. Đối với các loại bông tắm tự nhiên như xơ mướp, bọt biển…có thể cho vào lò vi sóng quay 20 giây khi ướt để làm chết vi khuẩn

6. Nên bảo quản bông tắm thật khô ráo để tránh vi khuẩn phát sinh

Nếu có nhiều lợi ích như vậy thì tại sao bạn không ghé các store để chọn cho mình một loại bông tắm phù hợp với làn da của mình nhỉ?


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới